ஏதும் தெரியாத ஆசிரியர்களும், எல்லாம் தெரிந்த மாணாக்கனும்!

The best teachers don’t “teach.” சிறந்த ஆசிரியர்கள் ”பாடம் எடுப்பதில்லை என, மணி மணிவண்ணன்​ பகிர்ந்திருந்தார், அதைப் பார்த்ததும் இதை எழுதலாம் எனத் தோன்றியது!

எந்த அளவிலானது இவ்வாதம் என்பதைப் பொறுத்தே, வாதங்கள் அமையும். ஆயினும் இது என் வாழ்வைப் பொறுத்தவரை மிகச் சரி!  இந்த வரியைப் படித்த மாத்திரம் என்னுடைய ஆசிரியர்கள் எல்லோரும் இப்படியொரு சுதந்திரத்தைத் தந்ததைத் திரும்பவும் நினைவுகூர முடிகிறது. ஒரு தற்செயலான விசயத்தைத் தற்போது தான் கவனிக்கிறேன், நான் வேலை பார்த்த ஆசிரியர்கள் அனைவரும் நோபல் பரிசு பெற்றவர்களிடமோ, அல்லது அது தவறியவர்களிடமோ  வேலை பார்த்தவர்கள், என் ஆசிரியர்களும் அவர்தம் துறையில் கரைகண்டவர்களும் நோபல் ஆய்வுகளுக்கான விசயங்களைச் செய்து மிகவும் புகழ்பெற்ற விஞ்ஞானிகள் தாம்.

நிற்க!  அதற்கு முன்னர், திருவமுது சாற்றுங்கையாலேயே, திருச்சாற்றுகளை வகைதொகையில்லாமல் முதுகு கன்னம் என உடம்பெல்லாம் சாற்றி சொல்லித் தந்த அப்பன் ஆத்தாளை சொல்லாமலும் முடியாது!  இதை எந்த வரையறையிலும் சேர்க்கவும் இயலாது!

அப்பா:எளிதாகப் புரிவதைக் கூடப் புரியாமல் விழிக்கிறானே என பழுப்பு கன்னங்களைப் பழுக்க வைப்பதும் சரி, பின்னர் என் வழியில் நான் விசயங்களைக் கற்றப் பின்னர்  “ஈஸ்வர்,  இது புரியவில்லை, என்னவெனப் பார் ” எனப் பள்ளி மாணவனிடம் இருந்துக் கற்றுக் கொள்வதற்கு அணியமாய் இருந்ததும்… கர்வங்களின் விதைகள் பொரிந்து உயிரற்றுப் போயிற்று!

“என்ன தவம் செய்தனை கங்காதேவி..” எனப் பிள்ளைகள் நாங்கள்  பாடும் பொழுதே, “அடேய், அங்கேத் தெரிகிறதா” என வெளியைக் காட்டிக் கேட்கும் அம்மை! கண், நெற்றி, மூச்சைச் சுருக்கிப் பார்த்தாலும் ஒன்றும் தெரியாது,  “என்னதம்மா அங்குத் தெரிகிறது??” எனக் கேட்டால், “எனக்கும் தெரியவில்லை”யெனக் கூறிய கடுவெளி சித்தரின் நவீன அம்சம்!

ஆக, தெரியாததின் தொடக்கம் இவை!  என் வாத்தியார்கள், அதற்கும் மேலே!

(Nobel prize for Anderson Localization)
– P W Anderson -> (பாஸ்கரன் (கணித அறிவியற்கழகம்),  (தொடர்ந்து சிலப் பகிர்வுகள் இவர்களைப் பற்றியப் பேச்சாகப் போச்சு!)

(Early works on Tachyons, Sudarshan-Glauber representation, etc)
– E C G Sudarshan (நோபல் பரிசு(கள்) வழங்க தவறவிடப்பட்டவர்) -> சிவராம்(இந்திய வானியற்பியற்கழகம்)

(Nobel prize for nuclear magnetic resonance techniques)
– R R Ernst மற்றும்
K Wuethrich  -> இருவரிடமும்
அனில் குமார் (இந்திய அறிவியற்கழகம்)
மற்றும்
ஸுட்டர்(டார்ட்முண்ட் தொழில்நுட்ப பல்கலை)

தற்கால குவாண்டவியலில் முக்கியமான இந்தியர்களில் இவரும் ஒருவர்.
–   Arun Kumar Pati

–  தொழில்நுட்பப் பல்கலையில் (சென்னை) பாடங்களையும் வாழ்வியல் தத்துவங்களான தெரியாததையும் தெரிந்ததையும்” சொல்லித் தந்தப் பேராசிரியர்கள் வி. சுப்ரமணியம், Pranawa C Deshmukh

என் குருமார்கள் அனைவருக்கும்  ” விட்டு விடுதலையாகிய” பார்வை ஒன்று உள்ளதை கவனிக்காமல் விடமுடியாது!  இதுவும் தற்செயலாக இருக்கக்கூடும்! இனம் இனத்தோடு சேரும் என்பது இயற்கையான விசயம் போலும்!

“அடடே, இது எனக்குத் தெரியாதே!” என இடம் பொருள் ஏதுமில்லாமல், தான் பெரிய விஞ்ஞானி எனவோ, ஆசிரியர் எனவோ யோசிக்காமல் சொல்லச் சொல்லிக் கொடுத்தவர்கள்!  இது தான் என் வாத்தியார்கள் எனக்கெடுத்தப் பாடம்!  இதில் என் பள்ளி ஆசிரியர்களும் அடக்கம் என்பதும் எல்லாவற்றையும்  கற்றுக் கொள்வதற்கு அணியமாய் இருக்க வைத்ததும் இவர்கள் தான்!

என்னுடைய பள்ளிப் பருவத்தில், என் இயற்பியல் எலக்றானியல் ஆர்வத்தைத் தட்டிக் கொடுத்து வளர்த்தெடுத்த  ஜெயகோபால், சுந்தர ராஜன், கண்ணன் போன்றப் பள்ளியில் வேலை பார்த்த ஆசிரியர்க்ளும இவ்வகையினராய் இருந்தது ஆச்சரியமான விசயம்.  “நீ தத்துவவியலாளனா, கணிதத்தை இயந்திரம் போல் பாவி” என எனக்குள் இருந்தத் தத்துவார்த்த கணிதவியலாளனை உசுப்பி விட்ட கணிதம் கற்றுத்தந்த அப்போலோ! இவர் ஒருவர் தான் சொல்லித் தந்த வகை! ஆயினும் கற்றதும் ஏராளம்!

தங்களுடையக் கல்லூரிப் புத்தகங்களையும் நூலகப் புத்தகங்களையும், ஒரு சிறுவன் கேட்கிறானே என உதாசீனப் படுத்தாமல் கொடுத்துதவிய என் பக்கத்து வீட்டு அண்ணன்மார்களும்.. ஆஹா வாழ்க்கை எவ்வளவு இனிமையானது!

எல்லா விஞ்ஞானிகளும் வேலை பார்ப்பவர்களூம் இப்படியிருப்பார்களா என்பது சந்தேகம் தான். பெரும்பாலும் இதைச் செய் அதைச் செய் என்று கூட அவர்கள் சொன்னதில்லை. இம்முறைப் பிடிக்காதவர்களுக்கும், வாழ்வில் சிறப்பினை வரையறுப்பவர்களுக்கும் இது சாதகமாக தோன்றாமல் இருக்கலாம்.  என்னை உருவாக்கிக் கொள்ள முக்கியத் தளங்களாக இவை அமைந்தன.  நான் என்னுடைய வாழ்வை மிகவும் அற்புதமான வாழ்வாகவே உணர்கிறேன்!

சும்மா வாழ்க்கைப்பாடம் என வாயில் சொல்லித் திரியாமல், நிசமாகவேக் கற்றுக் கொள்ள வைப்பது பெரிய விடயமே!

சொல்லிக் கொடுக்காமல் சொல்லித் தருவது இந்தியக் கலாச்சாரத்துக்குப் புதிது இல்லையே! ஆரம்ப காலம் தொட்டே, கல்லால் கீழ் அமர் தென்னவன் தஷிணாமூர்த்தியில் இருந்தே இதைப் பார்க்கலாம்!   என் வாழ்வில் யோகமுறைகளைக் கற்றுத் தந்த பெயர் தெரியாத குருமார்களும், யோகத்தை இன்னும் கர்வமறக் கற்றுத் தரும் Yogeshvar Karthik​ அவர்கள்..அவ்வரிசையில் யூடியுபில் உள்ள யோக தத்துவ குருமார்களும் அடக்கம்!

கூடவேயிருக்கும் தோழி ​(உங்களுக்கு ஒன்னுமேத் தெரியலை!) முதல், பெற்றோர் (உனக்கு வாழ்க்கைன்னா என்னன்னு தெரியலை!), தம்பி​  தங்கையர் ​(அண்ணன் எதையாவது உருப்படியா சொல்றியா) வரை அனைவரும் நமக்குத் தெரியாததையேக் காண்பிக்கின்றனர்!! தெரியாமல் இருப்பது தான் எத்தனை எளிதும் கடினமும்!

தினம் சந்திக்கும் சந்திக்காத, உரு, திரு, அரு அனைத்தும் குருவாய் அமைவது மிகச் சிறப்பு! அதை எந்நேரமும் உணர்வது ஆகச் சிறப்பான விசயம்.  அதில் தான் கொஞ்சம் தடுமாற்றம்!

அடடே, ஆச்சரியம் நாளைக்கழித்து, மிகச் சிறந்த இந்தியவியலாளரும் தத்துவவியலாளருமான இராதாகிருஷ்ணன் அவர்களுக்கான நாள், ஆசிரியர் தினம்!  ஒரு வேளை அதற்காகவே இக்கேள்வியைக் கேட்டீர்களா அண்ணா, @மணி மணிவண்ணன்?

குருமார் அனைவருக்கும் தாள் பணிந்த வணக்கங்கள்!

ஓம் ஶ்ரீகுருப்யோ நமஹ

Advertisements

3 thoughts on “ஏதும் தெரியாத ஆசிரியர்களும், எல்லாம் தெரிந்த மாணாக்கனும்!

    • தேடித்தேடிப் பிடித்தாலும், அவர்கள் ஆசிரியர்களாய் அமைந்ததும் ஒரு கொடுப்பினை தான் சுந்தர் அண்ணா!

      Like

  1. Pingback: கற்றலும் சமூகமும் -3: கேள்விகளும் சான்றோர்குழாமும்- யார் ஆய்வாளர்? | ParamAnu

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s